Uncategorizedข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันกรุ๊ป แรกเดินทางถึงเกาะสมุยแล้ววันนี้

นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันกรุ๊ป แรกเดินทางถึงเกาะสมุยแล้ววันนี้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 ม.ค.66 ที่ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน จำนวน 142 คน เดินทางเข้าท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นกรุ๊ปปฐมฤกษ์ในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เกาะสมุย หมู่เกาะอ่างทอง เกาะเต่า เกาะนางยวน เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน แล้วกลับไปช้อปปิ้งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีก่อนกลับไทเป(ไต้หวัน)ต่อไป


นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธ์ อดีตนายกสมาคมการท่องเที่ยว เกาะสมุย กล่าวว่า การเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันทริปนี้ จะเป็นการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสทะเลที่สวยงามบนเกาะสมุย การไหว้พระขอพรเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวไทยเชื้อสายจีน และการรับประทานอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของ เกาะสมุย จากนั้น ในวันที่ 3-4-5 เป็นการท่องเที่ยวไปยังหมู่เกาะอ่างทอง เกาะเต่า เกาะพะงัน เกาะนางยวน และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 จะมีสายการบินจากจีนหลายมณฑลและรัสเซียทยอยติดต่อ ที่จะนำเที่ยวบินเช่าเหมามาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เพื่อท่องเที่ยวทั้งบนแผ่นดินและข้ามไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าด้วย เช่น วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ก็จะมีเที่ยวบินจากเฉิงตู นำนักท่องเที่ยวบินตรงมาเกาะสมุย ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มนี้ นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังเป็นส่วนหนึ่งในการนำการท่องเที่ยวของเกาะสมุยไปเผยแพร่บอกต่อให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่อไปด้วย

สำหรับเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ ด้วยสายการบิน จำนวน 86,507 คน และเดินทางเข้าผ่านช่องทางเรือเฟอร์รี่ จำนวน91,570 คน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button