ข่าวทั่วไทยสังคม

พม.สุราษฎร์ฯร่วมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรม “ คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.”

พม.สุราษฎร์ฯร่วมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรม “ คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.”

พม.สุราษฎร์ฯร่วมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรมคาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.”

เมื่อเวลา 08.30 .วันที่ 19 ..67 ที่อาคารอเนกประสงค์ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านศรีสุราษฎร์) .ขุนทะเล .เมือง .สุราษฎร์ธานี ..ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมเปิดกิจกรรมคาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กำหนดจัดโครงการพม. ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567″ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเผยแพร่โครงการหรือกิจกรรมผลงานพระราชกรณียกิจ ที่สอดคล้องกับภารกิจของกระทรวง พม. รวมถึงเพื่อสร้างบุคลากรของกระทรวง พม. ตามแนวทางการเป็นจิตอาสาพระราชทาน ตลอดจนสร้างพลังบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. ภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในระดับพื้นที่

ซึ่งกิจกรรมคาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.”ในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในการขับเคลื่อนโครงการฯ ดังกล่าวประกอบด้วย การปลูกกล้าพันธุ์ไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสร้างความร่มรื่นภายในบริเวณสถานที่ตั้งของหน่วยงานและการปล่อยขบวนคาราวานจิตอาสาพระราชทานลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาทางสังคมตามภารกิจของกระทรวง พม. โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยงาน One Home ในเขตพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมจำนวน 80 คน โดยกำหนดเป้าหมายในการปลูกกล้าพันธุ์ไม้ จำนวน 940 ต้นและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 14 ครัวเรือนรวมทั้งดำเนินการติดตามรายงานผลอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ไปจนถึงสิ้นปี .. 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button