ข่าวทั่วไทยวาไรตี้

หนุ่มน้อยวัย 23 ปี ทำขนมเค้กชิ้นละ 10 บาท ขายในห้างจนสามารถพยุงธุรกิจขนมของครอบครัวได้

หนุ่มน้อยวัย 23 ปี ทำขนมเค้กชิ้นละ 10 บาท ขายในห้างจนสามารถพยุงธุรกิจขนมของครอบครัวได้

หนุ่มน้อยวัย 23 ปี ทำขนมเค้กชิ้นละ 10 บาท ขายในห้างจนสามารถพยุงธุรกิจขนมของครอบครัวได้

นายพัชรพล ดำพุ่ม อายุ 23 ปี เจ้าของร้าน พีเอฟ เบเกอร์รี่ โฮมเมด ทำขนมเค้กกล่องเล็กมาเปิดบูธภายในห้างสหไทยสุราษฎร์ธานี เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ได้กินขนมเค้กหน้าตาสวยงาม ชิ้นกำลังดี  ราคาย่อมเยาว์ชิ้ละ 10 บาท โดยขนมเค้กจะมี 2 ชนิดคือ เนื้อเค้กวนิลา กับ เนื้อเค้กช็อกโกเลต ส่วนการตกแต่งหน้าเค้กจะมีหลากหลายประมาณ 30-40 หน้าหมุนเวียนออกมาในแต่แต่ละวัน เปิดขายมาประมาณ 5-6 เดือน ขายดีวันละ 500-1000 ชิ้นแต่บางวันคนเยอะก็จะขายได้สูงถึง 2000 ชิ้นเลยทีเดียว

นายพัชรพล ดำพุ่ม หนุ่มน้อย เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมครอบครัวก็ทำธุรกิจทำขนมเค้กชนิดต่างๆอยู่แล้วขายในราคาต่ำสุด 35 บาท จนถึงหลักร้อยมานานเป็น 10 ปี ต่อมาวันหนึ่งพิษเศรษฐกิจทำให้กำลังซื้อน้อยลง จนเกิดภาวะขาดทุน โดยครั้งแรกที่คิดทำขนมเค้กชิ้น 10 บาท เกิดจากไปออกบูธขายขนมเค้กในงานลอยกระทงของจังหวัดพัทลุง เอาขนมที่มีต้นทุนสูงราคาสูงไปขายผ่านไป 7 วัน ยอดขายไม่ดี เหลือ 3 วันสุดท้าย จึงตัดสิ้นใจเสนอไอเดียและปรึกษากับว่าจะลองทำขนมเค้กต้นทุนต่ำขายในราคาชิ้นละ 10 บาท แต่ก็ยังกังวลว่าจะมีคนซื้อหรือไม่ แต่แม่บอกว่าลองทำเลย จึงเริ่มทำวันแรก 500 ชิ้น ขายเกลี้ยง และเพิ่มจำนวนการผลิตขึ้น สรุปในช่วง 3 วันสุดท้ายงานที่พัทลุง ขายขนมเค้ก 10 บาทได้กว่า 3,000 ชิ้น จึงเริ่มทำมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีหน้าเค้กให้ลูกค้าเลือกมากขึ้น และขายราคา 10 บาทเน้นปริมาณการขาย อีกทั้งช่วยให้ลูกค้าลดรายจ่ายในครัวเรือน

ถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดของเด็กหนุ่ม ที่กล้าจะปรับเปลี่ยน จนสามารถพยุงธุรกิจครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจได้สำเร็จ ใครที่อยากได้เค้กสวยราคาประหยัด เพื่อนำไปรับประทานในครอบครัว เป็นอาหารเบรคงานประชุม หรือนำไปทำธุรกิจต่อ พิกัด โซนบูธอาหารชั้น 1 ห้างสหไทยสุราษฎร์ธานี ถนนอำเภอ .ตลาด .เมือง .สุราษฎร์ธานี หรือติดต่อทาง Fb: พีเอฟ เบเกอร์รี่ โฮมเมด

ID: pf bakery homemade และเบอร์โทร 088-7629445

////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button