การเมืองข่าวทั่วไทย

เปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งคนแรก

เปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งคนแรก

เปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งคนแรก ชวนผู้ที่ลงทะเบียนออกมาใช้สิทธิ เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่บรรยากาศภาพรวม ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยมาใช้สิทธิต่อเนื่อง แต่ยังไม่หนาแน่น

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 พ.ค.66 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งกลาง เขต 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็น 1 ใน 8 หน่วยเลือกตั้งกลางของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยหน่วยนี้มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทั้งสิ้น 5,129 คน มากเป็นอันดับ 2 รองจากหน่วยเลือกตั้งกลาง เขต 2 ที่หอประชุมกาญจนาภิเษก อำเภอเกาะสมุย ที่มีผู้ลงทะเบียนไว้ 5,675 คน โดยมีนายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจเยี่ยมและให้ข้อมูล ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิต่อเนื่อง แต่ยังไม่หนาแน่น ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีหน่วยเลือกตั้งกลางทั้งหมด 8 หน่วย มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทั้งสิ้น 19,111 คนและเมื่อถึงเวลาเปิดหีบ 08.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นคนแรก ตามขั้นตอนที่ กกต. กำหนด รวมถึง พลตำรวจตรีศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ก็มาใช้สิทธิเช่นเดียวกัน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นหนึ่งในกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นหน้าที่สำคัญของคนไทย ตนเองก็ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ ก็ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อร่วมกันกำหนดอนาคตของบ้านเมือง ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ก็จะต้องออกมาใช้สิทธิ ในวันนี้เท่านั้น จะไปใช้สิทธิในวันที่ 14 พฤษภาคม ไม่ได้แล้ว ส่วนการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง ของ สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความพร้อมมาก และขั้นตอนการใช้สิทธิ ค่อนข้างสะดวก ไม่ล่าช้า และแม้ว่ากำหนดเวลาปิดหีบ จะเป็นเวลา 17.00 น. ก็อยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ในช่วงเช้า เพราะอากาศยังไม่ร้อน และมีคนออกมาใช้สิทธิยังไม่มาก

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button