Uncategorized

วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

ที่ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 11 (สุราษฎร์ธานี) นายวีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านสำรวจและออกแบบ) พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาล 2566 โดยมี นายวุฒิศักดิ์ สิงหบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสุราษฎร์ธานี นายทรงศักดิ์ จันทร์ผ่อง วิศวกรโยธาชำนาญการ นายจิระพัฒน์ รุยันต์ นายช่างโยธาชำนาญงาน เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและรายงานผลการปฏิบัติงาน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

วิศวกรใหญ่ฯ กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบทสั่งการให้สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1-18 แขวงทางหลวงชนบทและหมวดบำรุงทางหลวงชนบทจังหวัดทั่วประเทศ จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยการเดินทางบนถนนทางหลวงชนบท ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 โดยได้เน้นย้ำเรื่องของการเฝ้าระวังจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่าง ป้ายเตือน กรวยยาง ไฟวับวาบ เพื่อควบคุมความเร็วและกระตุ้นเตือนผู้ขับขี่ พร้อมกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ “ไม่ขับเร็ว คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัย ดื่มไม่ขับ รักษาวินัยจราจร” อย่างเคร่งครัด

ทางด้าน นายวุฒิศักดิ์ สิงหบุตร เปิดเผยว่า ได้กำชับให้หน่วยงานจัดหน้าที่ลงพื้นที่ลาดตระเวน บริการประชาชนในพื้นที่จุดเสี่ยงที่มีการเดินทางของประชาชนในเส้นทางลัด ทางเลี่ยง ซึ่งเป็นเส้นทางในความรับผิดชอบที่มีประชาชนใช้เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่าง ป้ายเตือน กรวยยาง ไฟวับวาบ มีการจัดชุดตรวจการณ์เฝ้าระวังอุบัติเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างทันท่วงทีหากได้รับการแจ้งเหตุ และลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบของอุปโภคบริโภคเพื่อบริการประชาชนตามจุดต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 นี้ด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางเลี่ยงหรือแจ้งเหตุ ได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง

////รัตติยา พูลศิริ/สุราษฎร์ฯ////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button