ข่าวทั่วไทยสังคม

อบต.เขาวง จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๖๖”พร้อมจัดพิธีรำน้ำผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ สร้างรอยยิ้มให้กับครอบครัว

อบต.เขาวง จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๖๖"พร้อมจัดพิธีรำน้ำผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ สร้างรอยยิ้มให้กับครอบครัว

อบต.เขาวง จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๖๖”พร้อมจัดพิธีรำน้ำผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ สร้างรอยยิ้มให้กับครอบครัว‌

ที่วัดบางสาว หมู่ที่ 2 ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี นายวีรยุทธ ขนุนนิล นายอำเภอบ้านตาขุน พร้อมด้วยนายคำรณ อินทรโท นายก อบต.เขาวง ร่วมเป็นประธานในการจัดอบรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ประจำปี 2566 โดยมีผู้สูงอายุจากหมู่บ้านต่างๆเข้าร่วม กว่า 30 คน

ผู้สูงอายุถือเป็นปูชนียบุคคล ที่ควรได้รับความเคารพและการดูแลเอาใจใส่จากลูกหลานและคนในชุมชน ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ แต่จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ที่คนหนุ่มสาววัยแรงงานต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการออกไปประกอบอาชีพ บ้างก็ต้องละทิ้งถิ่นฐานเพื่อไปหางานทำทำให้ผู้สูงอายุต้องใช้ชีวิตโดยลำพัง ดังนั้นการอบรมให้ความรู้เรื่องสุขภาพของผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเพื่อให้ผู้สูงอายุรู้จักดูแลสุขภาพของตนเองทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สามารถช่วยเหลือตนเองเบื้องต้นได้ เมื่อยามเจ็บป่วย และการที่ผู้สูงอายุได้มาอบรมและทำกิจกรรมร่วมกันในวันนี้ ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีสร้างความรักความสามัคคีช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกันของผู้สูงอายุในชุมชน นอกจากนี้ทาง อบต.ยังได้จัดให้มีการขอขมาและพิธีรดน้ำผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ สร้างรอยยิ้มให้กับคนในครอบครัวว่าหนึ่งปีจะมีกิจกรรมแบบนี้ อีกทั้งยังได้มอบผ้าถุง ผ้าขาม้าและร่มให้กับผู้สูงอายุมี่เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการคัดเลือกมาหมู่บ้านละ 6-7 ท่าน แต่ละท่านจะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 60 ปี

 

////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button