การเมืองข่าวทั่วไทย

ราษฎร์ฯคึกคัก บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนบรรยากาศรับสมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี สุดคึกคัก บัญญัติ บรรทัดฐาน นำทัพ ปชป. เจ้าของพื้นที่เดิมลงสมัคร

ราษฎร์ฯคึกคัก บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนบรรยากาศรับสมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี สุดคึกคัก บัญญัติ บรรทัดฐาน นำทัพ ปชป. เจ้าของพื้นที่เดิมลงสมัคร

สุราษฎร์ฯคึกคัก บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนบรรยากาศรับสมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี สุดคึกคัก บัญญัติ บรรทัดฐาน นำทัพ ปชป. เจ้าของพื้นที่เดิมลงสมัคร ด้านผู้ท้าชิง ทั้งพรรคใหญ่พรรคเล็ก ไม่น้อยกว่า 10 พรรค ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ ลงชิงชัย หวังเจาะไข่แดง ให้ได้

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 ที่อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันแรก ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต โดยตั้งแต่ช่วงเช้า มีบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ทั้งจากพรรคใหญ่และพรรคเล็ก อดีต ส.ส. แกนนำของแต่ละพรรค รวมถึง กองเชียร์ เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัคร อย่างหนาตา โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายสัญญา แก้วอนันต์ และผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อย ภายในพื้นที่รับสมัคร

โดยการเลือกตั้งของจังหวัดสุราษฎร์ธานีปีนี้ มีเขตเลือกตั้งและส.ส.แบบแบ่งเขตเพิ่มขึ้น 1 คน เป็น 7 เขตเลือกตั้ง ทำให้บรรยากาศเริ่มเข้มข้น ตั้งแต่ลั่นระฆังรับสมัครยกแรก เจ้าของพื้นที่เดิม อย่างประชาธิปัตย์ ที่สามารถยึดพื้นที่ได้ทั้ง 6 เขต ในปี 2562 ปีนี้ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีต ส.ส.ในพื้นที่หลายสมัย นำทัพผู้สมัคร ปชป. ลงสมัครทั้ง 7 เขต ซึ่งเป็นอดีต ส.ส. ถึง 5 คน ขณะที่ ผู้ท้าชิง ที่มีดีกรีเป็นอดีต ส.ส. ที่ย้ายจากประชาธิปัตย์ คือ นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ ควงคุณพ่อคือ นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส. ปชป. มาสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึง นางสาวอนงนาถ จ่าแก้ว ลูกสาวนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่นกัน ขณะที่พรรคใหญ่ๆ อย่างพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย เพื่อไทย เสรีรวมไทย ก้าวไกล ที่ส่งผู้สมัครลงชิงชัย ครบทุกเขต รวม 7 พรรคการเมือง ส่วนพรรคอื่นๆ อย่าง พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ ส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ไม่ครบทุกเขต ซึ่งตลอดภาคเช้า มีไม่น้อยกว่า 10 พรรคการเมือง ส่งผู้สมัครเข้ามาสมัครเลือกตั้งและยื่นเอกสารเพื่อรับหมายเลข รวม 66 คน อย่างไรก็ตาม การรับสมัครในครั้งนี้ ยังเปิดรับถึง วันที่ 7 เมษายน 2566

ด้านนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์มี ส.ส.เดิม ยังอยู่ 5 เขต มีผู้สมัครหน้าใหม่ 2 เขต แทน ส.ส.เก่า 1 เขตถือว่าไม่ใช่นักการเมืองหน้าใหม่ และเขตเลือกตั้งที่เกิดขึ้นใหม่ 1 เขต ซึ่งทางพรรคก็คัดสรรบุคคลที่เก่งและมีความสามารถ และผ่านเวทีการเมืองมาแล้ว ไม่ใช่มือใหม่หัดขับแน่นอน

อย่างไรก็ตามทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังมีความคาดหวังว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็น่าจะได้ครบทั้ง เขตเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครที่มีคุณภาพ เนื่องจากคนสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นคนที่ตื่นตัวทางการเมืองและทำการเมืองมาโดยตลอดและย่อมประจักษ์ด้วเองที่คนของพรรคทำการเมืองมาจึงทำให้พรรคมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้นว่าจะต้องได้ครบอย่างแน่นอน

 

////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button