ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยววาไรตี้

ข้าวหลามในลูกมะพร้าวน้ำหอมอบโอ่งหวานกำลังดีเน้นความมันจากกะทิมีทอปปิ้งสิบสองหน้าให้เลือกชิม

ข้าวหลามในลูกมะพร้าวน้ำหอมอบโอ่งหวานกำลังดีเน้นความมันจากกะทิมีทอปปิ้งสิบสองหน้าให้เลือกชิม

ข้าวหลามในลูกมะพร้าวน้ำหอมอบโอ่งหวานกำลังดีเน้นความมันจากกะทิมีทอปปิ้งกว่าสิบหน้าให้เลือกชิม

“ร้านข้าวหลามอบโอ่ง”อีกหนึ่งร้านอร่อยในตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้วันอาทิตย์ขายดีลูกค้าชอบที่มีทอปปิ้งให้ลูกค้าเลือกชิมกว่าสิบชนิดมีทั้งข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำตามความชอบ

นาง ฐิตา แซ่ลิ้ม 53 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า เดิมที่ทำธุรกิจการท่องเที่ยวอยู่ที่อำเภอเกาะสมุย และยังทำข้าวเหนียวมะม่วงส่งตามโรงแรมต่างๆควบคู่ไปด้วย แต่ช่วงโควิด19 มาผ่านมาทำให้ต้องปิดตัวลง จึงได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี จึงได้คิดหาวิธีที่จะทำอะไรที่มาขายแล้วจะไม่ซ้ำกับคนอื่นและสามารถสร้างจุดขายให้กับตัวเองได้ ทั้งนี้ก็มีสูตรการทำข้าวเหนียวเป็นของตัวเองอยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะทำข้าวหลามในลูกมะพร้าวน้ำหอม น่าจะดีเพราะว่าในพื้นที่หาง่าย ก็เริ่มนำโอ่งลายมังกรมาดัดแปลงทำเป็นเตาอบ ซึ่งจะใช้เตาถ่านเป็นตัวอบเพิ่มความหอมเป็นอย่างดี และนำลูกมะพร้าวน้ำหอมมาใช้ทำเป็นข้าวหลาม แทนการใช้กระบอกไม้ไผ่ ในส่วนของข้าวเหนียวที่นำมาใช้ทำข้าวหลามที่ร้านจะใช้เป็นข้าวเหนียวเขี้ยวงูเก่า ดำ-ขาว มาทำเป็นข้าวหลาม ซึ่งที่ร้านจะเน้นความมันจากกะทิ หวามไม่มาก พร้อมกับมีทอปปิ้งให้ลูกค้าเลือกรับประทานอีกกว่าสิบหน้าคือ แปะก๊วย,ข้าวโพด,ถั่วแดง,เผือก,ฟักทอง,มะพร้าวอ่อน,ลำใย,มะม่วง,มันส้ม,มันม่วง และเม็ดบัว สนนราคาขายอยู่ที่ลูกละ 55 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีบริการตามงานพิธีต่างๆอีกด้วย

มาเที่ยวตลาดประชารัฐบางใบไม้วันอาทิตย์ ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี แวะชิมข้าวหลามมะพร้าวน้ำหอมอบโอ่งได้ ร้านจะอยู่ในตลาด หรือติดต่อได้ที่ เบอร์โทร. 086-479-2818

 

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button