ข่าวทั่วไทย

โครงการประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ 10 – 11 มีนาคม 66

โครงการประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ 10 – 11 มีนาคม 66

โครงการประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ 10 – 11 มีนาคม 66

วันที่ 10 มีนาคม 66 ที่โรงแรม เค พาร์ค จังหวัดสุราษฎร์ธานีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และบรรยายพิเศษ “ทิศทางการขับเคลื่อนงาน พม. ในระดับพื้นที่”

นางอุบล ทองสลับล้วน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ ๑๐ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงกรอบแนวทางการตรวจราชการที่บรรจุในแผนการตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖6 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุม สามารถนำนโยบายจากส่วนกลางไป ขับเคลื่อนการดำเนินงานในระดับพื้นที่ สามารถให้ความช่วยเหลือ คุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรายงานผลการดำเนินงานตามแบบตรวจติดตาม การปฏิบัติงาน ตามแผนการตรวจราชการกระทรวง พม. ปี พ.ศ. 2566 ที่เน้นผลสัมฤทธิ์ของแต่ละโครงการในเชิงประจักษ์

ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวง หัวหน้าหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวง พม. 14 จังหวัดภาคใต้ ในเขตตรวจราชการที่ 5, 6 และ 7 รวม 83 หน่วยงาน ผู้แทนกรม กอง และเจ้าหน้าที่จากส่วนกลาง รวมจำนวนทั้งสิ้น 115 คน นอกจากนี้ได้จัดให้เจ้าหน้าที่ รับฟังการประชุมผ่านระบบออนไลน์ด้วย กิจกรรมประกอบไปด้วย การชี้แจง กรอบแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของแต่ละโครงการในเชิงประจักษ์ การรายงาน ผลการดำเนินงานตามแบบตรวจและติดตามการปฏิบัติงานตามแผน การตรวจราชการ ปี พ.ศ. 2566 การวิเคราะห์ข้อมูลและการใช้ประโยชน์ ข้อมูลสำคัญตามแผนตรวจราชการจาก MSO-Logbook การแบ่งกลุ่ม ระดมความคิดเห็นเพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งหน่วยงาน One Home ตลอดจนแนวทาง การขับเคลื่อนงานโครงการเพื่อผลสัมฤทธิ์ในเชิงประจักษ์ การนำเสนอผลการระดมความคิดเห็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการตอบข้อซักถาม

นายอนุกูล กล่าว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ /ได้กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ภายใต้เจตนารมณ์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คือ “ความสุขของประชาชนคือความสำเร็จของ พม.” และวิสัยทัศน์กระทรวง พม. คือ “ประชาชนเข้าถึงโอกาส และการคุ้มครองทางสังคม มีความมั่นคงในชีวิต” โดยมุ่งขับเคลื่อนภารกิจใน 10 นโยบายพุ่งเป้า 7 โครงการสำคัญการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นมาตรการสำคัญในการบริหาร ราชการแผ่นดิน ที่จะทำให้การปฏิบัติงานตามภารกิจ แผนงาน โครงการของหน่วยงานบรรลุเป้าหมายตามนโยบายรัฐบาลนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์ และตามแผนปฏิบัติราชการของกระทรวงรวมถึงเพื่อสามารถแก้ไข ปัญหาอุปสรรคการดำเนินงาน และก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน การบริหารงาน ให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรม ประหยัด และมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนปฏิบัติงานในฐานะผู้สอดส่อง กำกับ ติดตามให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่กำหนด

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button