ข่าวทั่วไทยสังคม

ตำรวจทางหลวงจิตอาสาให้การช่วยเหลือครอบครัวยากลำบากแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกพิการตาม”โครงการเพื่อนบ้านสองข้างทาง”

ตำรวจทางหลวงจิตอาสาให้การช่วยเหลือครอบครัวยากลำบากแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกพิการตาม"โครงการเพื่อนบ้านสองข้างทาง"

ตำรวจทางหลวงจิตอาสาให้การช่วยเหลือครอบครัวยากลำบากแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกพิการตาม”โครงการเพื่อนบ้านสองข้างทาง”

ที่บ้านเลขที่ 58/1 ม.6 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. พร้อมด.ต.ธวัชชัย ใจห้าว ผบ.หมู่.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. หน.หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงกาญจนดิษฐ์ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การช่วยเหลือครอบครัวนางสาวกมลวรรณ โอชม อายุ 38 ปี ซึ่งมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากและตั้งเลี้ยงลูกจำนวน 3 คนด้วยตัวคนเดียว

ด.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ออกตรวจเส้นทาง และประชาสัมพันธ์ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบตาม”โครงการเพื่อนบ้านสองข้างทาง”พบว่า น.ส.กนกวรรณ โอชม ซึ่งเป็นพนักงานบริการสถานีบริการน้ำมัน มีบุตรซึ่งพิการแต่กำเนิด 1 คนในจำนวนทั้งหมด 3 คน และยังมีโรคประจำตัวต้องรักษาและดูแลอย่างใกล้ชิด จากการสอบถามทราบว่ามีความเป็นอยู่ที่ลำบากในการดำรงชีพจึงได้นำไข่ไก่ซึ่งทางหน่วยบริการได้เลี้ยงไว้ พร้อมขนมและหน้ากากอนามัยมามอบให้กับครอบครัวดังกล่าว

ต่อมาได้ประสานกับนายกิตติศักดิ์ วุฒิพงษ์ นักพัฒนาสังคมและนางสาวเกตุสุดา ศรีวารีรัตน์ นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อทราบข้อมูลเบื้องต้นของ ซึ่งทราบว่าเป็นผู้ที่อยู่ในสถานะยากลำบากในการดำรงชีพจริงเนื่องจากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีบุตร 3 คนซึ่ง 1 ใน 3 คนเป็นบุตรที่พิการแต่กำเนิดซึ่งมีโรคประจำตัวและปัญหาสุขภาพต้องรักษาตัวอยู่ตลอดเวลาอย่างใกล้ชิดจึงได้จัดซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมี ข้าวสารอาหารแห้ง,ไข่,นำ้ดื่ม,ขนมและของใช้ต่างๆ มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจในการยังชีพและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นต่อไป

 

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button