ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

ศรชล.ภาค 2 บูรณาการร่วม ทัพเรือภาคที่ 2 แถลงข่าวการจับกุมเรือประมงเวียดนามรุกล้ำเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

ศรชล.ภาค 2 บูรณาการร่วม ทัพเรือภาคที่ 2 แถลงข่าวการจับกุมเรือประมงเวียดนามรุกล้ำเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

ศรชล.ภาค 2 บูรณาการร่วม ทัพเรือภาคที่ 2 แถลงข่าวการจับกุมเรือประมงเวียดนามรุกล้ำเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

เมื่อวันที่ 17 ..66 ที่ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 .เมืองสงขลา .สงขลาพลเรือโท พิจิตต  ศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 แถลงข่าวการจับกุมเรือประมงเวียดนาม ที่รุกล้ำเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

ซึ่งการจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ..66  เวลา 17.00 . ศรชล.ภาค 2 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่ามีเรือประมงต่างชาติ เข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทยในพื้นที่รับผิดชอบของศรชล.ภาค 2 บริเวณแบริ่ง 016 องศา ระยะ 66 ไมล์ จากปากร่องน้ำสงขลา ในการนี้   พลเรือโทพิจิตต  ศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 สั่งการให้ เรือหลวงปัตตานี ออกทำการลาดตระเวนตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม จำนวน 1 ลำ ชนิดเรือเบ็ด ลักษณะตัวเรือสีเขียว เก๋งสีขาว มีผู้ควบคุมเรือพร้อมลูกเรือจำนวน 6 คน จึงเข้าทำการควบคุมเรือพร้อมลูกเรือ เดินทางกลับมายังท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2  ในวันที่ 17 ..66 เวลา 08.00 . เพื่อดำเนินการสอบสวนและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

โดยการปฏิบัติดังกล่าว เป็นไปตามนโยบาย รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ปี 2567 โดยร่วมกับ ทัพเรือภาคที่ 2 ในการประสานการปฏิบัติตั้งแต่ด้านการข่าวและการจัดกำลังทางเรือ จนประสบผลสำเร็จในการจับกุมในครั้งนี้

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2  ขอขอบคุณพี่น้องชาวประมงในความร่วมมือที่ได้แจ้งเบาะแสของเรือที่กระทำความผิด และขอให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนและชาวประมงไทยว่าในพื้นที่รับผิดชอบของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2  ซึ่งมีพื้นที่กว่า 100,000 ตารางกิโลเมตร นั้น เราจะปกป้อง และรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลอย่างเต็มความสามารถ โดยมิยอมให้เรือประมงต่างชาติรุกล้ำเข้ามาแย่งชิงทรัพยากรในการทำการประมง เป็นอันขาด ทั้งนี้เพื่อให้ทรัพยากรของประเทศไทยคงอยู่กับลูกหลานของคนไทยตลอดไป

#ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค2

#เพื่อรักษากฎหมายและพิทักษ์รักษาอธิปไตยของชาติ และผลประโยชน์ของชาติทางทะเลของไทย

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button