ข่าวทั่วไทย

อำเภอท่าฉางจัดกิจกรรมโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

อำเภอท่าฉางจัดกิจกรรมโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

อำเภอท่าฉางจัดกิจกรรมโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น.ที่ สำนักสงฆ์คลองวัว (วัดปิยธรรมาธาร) หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง เป็นประธานโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยมีนายอุดม บำรุงรักษ์ สาธารณสุขอำเภอท่าฉาง ตัวแทนจากสำนักงานปศุสัตว์ เขต 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายสุกิจ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือด้านสุขภาพอย่างทั่วถึงและเป็นการแก้ปัญหาด้านการบริการที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ โดยมีกิจกรรม ดังนี้

1.มอบยาตำราหลวงพระราชทานแก่ผู้สูงอายุ จำนวน 50 คน 2.บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป จำนวน 92 ราย 3.บริการด้านแพทย์แผนไทย จำนวน 20 ราย 4.บริการด้านทันตกรรม จำนวน 81 ราย 5.บริการให้สุขศึกษาและตรวจเต้านม จำนวน 18 ราย 6.การตรวจสารเคมีตกค้างในเลือด จำนวน 25 ราย 7.การทำหมันสัตว์เลี้ยง (สุนัข/แมว) จำนวน 35 ตัว 8.บริการตัดผมฟรีโดยชมรมคนรักสุราษฎร์ จำนวน 133 ราย และสนับสนุนอาหารกลางวัน โดย นายกรรณรงค์ เนียมมีศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้เพื่อเป็นการบริการด้านสุขภาพของผู้สูงวัย ในชุมชนได้มีสุขภาพที่ดีขึ้นต่อไป

 

//////

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button