ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยววาไรตี้

เกาะสมุยคึกคัก-เรือสำราญหรู Diamond Princess นำนักท่องเที่ยวกว่า 2,600 คน ทัวร์เกาะสมุย One Day Trip เปิดฤกษ์กระจายรายได้สู่ชุมชมรับปีใหม่ 2567

เกาะสมุยคึกคัก-เรือสำราญหรู Diamond Princess นำนักท่องเที่ยวกว่า 2,600 คน ทัวร์เกาะสมุย One Day Trip เปิดฤกษ์กระจายรายได้สู่ชุมชมรับปีใหม่ 2567

เกาะสมุยคึกคักเรือสำราญหรู Diamond Princess นำนักท่องเที่ยวกว่า 2,600 คน ทัวร์เกาะสมุย  One Day Trip เปิดฤกษ์กระจายรายได้สู่ชุมชมรับปีใหม่ 2567

วันที่ 3 มกราคม 2567 ที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย ..ณัฐพล สินพูลผลรอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมเจ้าหน้าที่ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (..) เกาะสมุย และด่านศุลกากรเกาะสมุย ได้อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรองการขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ให้กับเรือสำราญ ชื่อเรือDIAMOND PRINCESS สัญชาติ อังกฤษ มีคนประจำเรือ 1,055 คน ผู้โดยสาร 2,797 คน เดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

น.อ.ณัฐพล กล่าวว่า โดยเรือสำราญหรู Diamond Princess  นำนักท่องเที่ยว แวะพักผ่อนท่องเที่ยวบนชายหาดดื่มด่ำกับธรรมชาติ วัฒนธรรมท้องถิ่นที่สวยงามมีชื่อเสียงของเกาะสมุย แบบ One Day Trip เปิดฤกษ์รับปีใหม่ 2567  ด้วยแพ็คเก็ตทัวร์ไปหมู่เกาะอ่างทอง เกาะพะงัน และผ่อนคลายกับสปาสุดพรีเมี่ยม ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกโปรแกรมท่องเที่ยวสัมผัส ธรรมชาติหาดทรายขาวละเอียด สวยงาม หาดเฉวง หาดละไม หาดท้องตะเคียน หาดแม่น้ำ หาดหน้าทอน หินตาหินยาย น้ำตกหน้าเหมือง วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม เจ้าแม่กวนอิม แหล่งท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ และแวะทานอาหารเลิศรสในพื้นที่ แบบ One Day Trip เปิดฤกษ์รับปีใหม่ 2567 และจะออกเดินทางจากเกาะสมุย ไปยังประเทศสิงคโปร์ วันที่ 3 มกราคม 2567 เวลา 17.00 . เป็นเมืองท่าถัดไป

ทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยกลับมาคึกคัก  ทั้งบริเวณท่าเทียบเรือมีนักท่องเที่ยว และรถโดยสาร รถนำเที่ยวที่ไปจอดรอรับนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวกระจายทั่วเกาะสมุย ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกที่จะไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการรถโดยสาร และผู้ประกอบร้านอาหาร ร้านสินค้าที่ระลึก อีกครั้ง คาดจะมียอดเงินสะพัดในพื้นที่หลายล้านบาทในวันนี้

ด้านนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า โปรแกรมเรือสำราญที่จะนำนักท่องเที่ยวทัวร์เกาะสมุย เดือน เดือนมกราคม 2567 อีก 8 ลำ นักท่องเที่ยวกว่า 21,000 คน จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ คาดว่ายอดเงินสะพัดในเดือน มกราคม ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button