ข่าวทั่วไทยวาไรตี้สังคม

โคราชเปิดงาน”โครงการสร้างงาน เสริมอาชีพ Job Expo Thailand 2023″ พื่อรองรับความต้องการมีงานทำ มีอาชีพ สร้างรายได้

โคราชเปิดงาน"โครงการสร้างงาน เสริมอาชีพ Job Expo Thailand 2023" พื่อรองรับความต้องการมีงานทำ มีอาชีพ สร้างรายได้

โคราชเปิดงาน”โครงการสร้างงาน เสริมอาชีพ Job Expo Thailand 2023″ พื่อรองรับความต้องการมีงานทำ มีอาชีพ สร้างรายได้

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น4 เซ็นทรัลโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน”โครงการสร้างงาน เสริมอาชีพ Job Expo Thailand 2023″ โดยมี นางสาวบุณวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัตหางาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน นายเที่ยง ดอกกระโทก จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนหลายแขนงเข้าร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 มิถุนายน 2566

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยกระทรวงแรงงานมีภารกิจดูแลภาคแรงงานเกือบ 32 ล้านคน ให้มีศักยภาพสูงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้ขับเคลื่อนภารกิจด้านการส่งเสริมการมีงานทำอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการมีงานทำแก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต้านแรงงานรองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มุ่งเน้นให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน กรมการจัดหางานมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการมีงานทำให้กับประชาชน ทุกช่วงวัย จึงได้จัดทำ”โครงการ Job Expo Thaland 2023″ เพื่อรองรับความต้องการมีงานทำ มีอาชีพ สร้างรายได้ ถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างมั่นคง และยั่งยืน รองรับความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค

ซึ่งเป็นการสนองต่อความต้องการของนายจ้าง,สถานประกอบการ ในการสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพ และมีทักษะ มุ่งเน้นให้ผู้สมัครงาน และนายจ้าง เข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันมัย โดยจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดเป้าหมายที่สำคัญเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความเจริญเติบโตในด้านเศรษฐกิจที่โดดเด่นของภาคอีสาน และมีความความพร้อมในด้านเส้นทางคมนาคมขนส่ง ด้านอุตสาหกรรมการผลิต มีโรงงานอุตสาหกรรมในกลุ่มยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าการเกษตร อุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ในการขับเคลื่อนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (Northeastern Economic Comidor : Nefc-Biceconomy) เพื่อพัฒนาเป็นฐานอุตสาหกรรมชีวภาพแห่งใหม่ของประเทศด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ และมีสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงที่สามารถผลิตกำลังแรงงานที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง

โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ผู้ว่างงาน กลุ่มเปราะบางผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป นายจ้างและสถานประกอบการ ได้พบกัน และพิจารณาคัดเลือกกันโดยตรง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ลดปัญหาการว่างงานและลดปัญหาการชาดแคลนแรงงานของประเทศ

ภายในงานพบกับกิจกรรมเทิดพระเกียรติศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการโคก หนอง นา โมเดล โซนนัดพบแรงาน มีนายจ้างสถานประกอบการเข้าร่วมรับสมัครและสัมภาษณ์งาน จำนวน 80 นายจ้างตำแหน่งงานว่างกว่า 40,000 อัตราควบคู่กับการสมัครงานและสัมภาษณ์งานผ่านระบบออนไลน์ และการรับสมัคร และลงทะเบียนเพื่อไปทำงานต่างประเทศ อาทิ,ญี่ปุ่น,อิสราเอล,ไต้หวัน มีตำแหน่งงานต่างประเทศ จำนวน 2,000 อัตรา โซนสาธิตและการประกอบอาชีพอิสระ กิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระพร้อมฝึกปฏิบัติวันละ 20 อาชีพ พร้อมกับการแสดงธุรกิจแฟรนไชน์ และฟู้ดทรัค กว่า 15 อาชีพ การแสดงผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน และสินค้า โอทอปจากจังหวัดภาคอีสาน โซนแนะแนวอาชีพและให้คำปรึกษาทางอาชีพ นิทรรศการโลกอาชีพ มุมอาชีพเสมือนจริง (Virtual Reality) โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะตอบสนองการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ที่เนันการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างโอกาสในอาชีพ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนต่อไป

//////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button