ข่าวทั่วไทยวาไรตี้

ชิมกาแฟดริปรสชาติเข้มข้นที่”บ้านเนินสวน”ร้านกาแฟลับๆในสวน สำหรับคอกาแฟตัวจริง

ชิมกาแฟดริปรสชาติเข้มข้นที่"บ้านเนินสวน"ร้านกาแฟลับๆในสวน สำหรับคอกาแฟตัวจริง

ชิมกาแฟดริปรสชาติเข้มข้นที่”บ้านเนินสวน”ร้านกาแฟลับๆในสวน สำหรับคอกาแฟตัวจริง

นายพิเชษฐ์ เบื่อน้อย อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่าตนเองเป็นวิศวกรโยธาซึ่งปัจจุบันก็ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทผู้รับเหมาอยู่ แต่ด้วยความที่ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟมาก จึงได้เริ่มปลูกต้นกาแฟในสวนของตัวเอง ซึ่งกาแฟที่ปลูกก็จะมีสองสายพันธ์คืออาราบิก้า และโรบัสต้า จากนั้นก็เริ่มศึกษาวิธีการทำเม็ดกาแฟเพื่อที่จะมาทำเป็นกาแฟดริป ซึ่งจะทำเองทุกขั้นตอนโดยเริ่มจากการเก็บเมล็ดกาแฟมาตากให้แห้งสนิท จากนั้นจึงนำมาคั่ว ตามระดับความเข้มข้นซึ่งจะแบ่งเป็นสามระดับ คืออ่อน จะคั่วด้วยอุณหภูมิ 190 องศา กลางคั่วด้วยอุณหภูมิ 220 องศา และแบบเข้มจะคั่วด้วยอุณภูมิ 270 องศา เมื่อได้เมล็ดที่คั่วเสร็จแล้วก็จะนำไปเป่าด้วยพัดลมให้เย็นตัว และทิ้งไว้อีก 12 ชั่วโมง จึงจะนำเมล็ดกาแฟมาทำเป็นกาแฟดริปได้

สำหรับขั้นตอนการทำกาแฟดริปก็จะนำเม็ดกาแฟมาบดด้วยมือจากนั้นนำผงกาแฟที่บดแล้วมาดริปด้วยน้ำร้อนที่อุณหภูมิ 92 องศาจำนวน 5 ครั้ง ภายในเวลา 3 นาที ก็จะได้รสชาติกาแฟดริปที่หอมกรุ่น สำหรับน้ำชาที่ร้านก็จะใช้ดอกกาแฟมาตากให้แห้งเพื่อนำมาทำเป็นชา ชาดอกกาแฟซึ่งจะมีความหอมมากๆ

ส่วนบรรยากาศของร้านจะตั้งอยู่ในสวนทางเข้าก็จะปลูกมะพร้าวน้ำหอม และต้นไม้นานาชนิดดูร่มรื่น ตัวร้านก็จะตกแต่งให้รู้สึกว่ามาดื่มกาแฟที่บ้านเพื่อน แบบสบายๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ทำงานที่ชื่นชอบรสชาติและความเข้มของกาแฟที่แท้จริง

นอกจากจะชิมกาแฟดิฟแล้ว ที่ร้านก็ยังมีเมล็ดกาแฟที่คั่วสำเร็จ บรรจุใส่ถุงขาย ซึ่งก็จะมีลูกค้าจากทั่วประเทศสั่งซึ่งเข้ามาเป็นประจำ

ร้านกาแฟ”บ้านเนินสวน “ตั้งอยู่เลขที่ 79 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.55 – 15.55 น. โทร.062-8978-254 หรือ เฟซบุ๊ก Cheat Surat

/////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button