ข่าวทั่วไทยสังคม

ศรชล.สุราษฎร์ธานี พบชาวบ้านชุมชนบ้านพอด อ.ดอนสัก ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการทำประมงชายฝั่งในอ่าวบ้านดอน เพื่อสร้างการรับรู้ และร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะริมทะเลอนุรักษ์ธรรมชาติ

ศรชล.สุราษฎร์ธานี พบชาวบ้านชุมชนบ้านพอด อ.ดอนสัก ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการทำประมงชายฝั่งในอ่าวบ้านดอน เพื่อสร้างการรับรู้ และร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะริมทะเลอนุรักษ์ธรรมชาติ

ศรชล.สุราษฎร์ธานี พบชาวบ้านชุมชนบ้านพอด .ดอนสัก ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการทำประมงชายฝั่งในอ่าวบ้านดอน เพื่อสร้างการรับรู้ และร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะริมทะเลอนุรักษ์ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 09.00 .วันที่ 6 มี..67 ที่ชายทะเลบ้านพอด หมู่ที่ 1 .ชลคราม .ดอนสัก.สุราษฎร์ธานี ..ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาพบปะชาวประมงชายฝั่งที่บ้านพอด ที่ประกอบอาชีพการประมงพื้นบ้านในอ่าวบ้านดอนเพื่อนำมาบริโภคและจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับครบครัวเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการทำประมง และร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะริมทะเลอนุรักษ์ธรรมชาติ

..ณัฐพล กล่าวว่า ทาง ศรชล.เองมีหน้าที่บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆเกี่ยวกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการทำประมงผิดกฎหมายในอ่าวบ้านดอน ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำผิดกฎหมายในทะเลนั้นต้องมีการศึกษาว่ากฎหมายที่ออกมากับวิถีชุมชนของชาวบ้านมันไปด้วยกันได้หรือไม่ ซึ่งทาง ศรชล.เองไม่ได้นิ่งนอนใจนอกจากจะบูรณาการแล้วยังต้องมีการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ รวมถึงนำข้อมูลวิถีของชาวบ้านเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อนำเสนอไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือหน่วยงานราชการเองกับชาวบ้านให้เขาอยู่กันได้ และสิ่งที่ศรชล.มองอยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะชาวประมงในอ่าวงบ้านดอน คือชาวบ้านต้องไม่ทะเลาะกันเองซึ่งการทะเลาะจะนำไปสู่ปัญหาต่างอีกมากมาย การไม่ทำร้ายผู้อื่น ไม่เอาเปรียบผู้อื่นเพราะหากไปเอาเปรียบก็จะทำให้คนเล่านั้นเดือดร้อน และไม่รังแกธรรมชาติ ต้องช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เพื่อให้ผลประโยชน์ทางทะเลอยู่อย่างยั่งยืน

ซึ่งในวันนี้ได้ร่วมกับชาวบ้านทำกิจกรรมเก็บขยะบริเวณริมทะเลบ้านพอด เพื่อสร้างจิตสำนึกในชาวบ้านได้รับรู้ถึงความสำคัญของทะเล และร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button