การเมืองข่าวทั่วไทยสังคม

“บิ๊กจิ๋ว”ยังแข็งแรงในวัย 91 ปี จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด โดยมีเหล่านายทหารตบเท้าเข้าอวยพร

"บิ๊กจิ๋ว"ยังแข็งแรงในวัย 91 ปี จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด โดยมีเหล่านายทหารตบเท้าเข้าอวยพร

“บิ๊กจิ๋ว”ยังแข็งแรงในวัย 91 ปี จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด โดยมีเหล่านายทหารตบเท้าเข้าอวยพร

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ที่สโมสรกองบัญชาการกองทัพไทย เหล่าบรรดานายทหารชั้นผู้ใหญ่ เดินทางเข้าอวยพร พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เนื่องในโอกาศวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 91 ปี ซึ่งภายในงานมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทุกเหล่าทัพที่ให้ความเคารพนับถือรวมไปถึงอดีตนักการเมืองและบุคคลสำคัญเดินทางนำกระเช้ามาร่วมอวยพร

ซึ่งพลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบหมายให้ พลเรือเอก สุทธินันทน์ สมานรักษ์ รอง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นตัวแทน นำกระเช้าดอกไม้อวยพร” บิ๊กจิ๋ว” พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 โดยมีเหล่านายทหารชั้นผู้ใหญ่ อดีตนักการเมือง และบุคลต่างๆที่เคารพนับถือเข้าร่วมอวยพรเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ ได้กล่าวให้พรกับผู้ที่มาร่วมงานให้มีความเจริญเติบโตในหน้าที่การงานและสุขภาพที่แข็งแรง โดยมีคุณอรทัย สรการ ยงใจยุทธ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และยังได้จัดเลี้ยงอาหารแบบโต๊ะจีนให้กับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ซึ่งบรรยาการเต็มไปด้วยความยินดี

สำหรับ พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ เกิด 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2475 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เมื่อ พ.ศ. 2496 และ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก เมื่อ พ.ศ. 2507 ทางทหารเคยดำรงค์ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกและรักษาการผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้รับสมญา “ขงเบ้งแห่งกองทัพบก”และทางการเมืองเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 ของประเทศไทย ทั้งเคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายกระทรวง เคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาขณะดำรงตำแหน่งทางทหาร เป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ คนแรก และเป็น ส.ส.หลายสมัย ปัจจุบันได้แต่งใช้ชีวิตร่วมกับคุณอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ภริยานาน 6 ปี ด้านสุขภาพยังมีสุขภาพที่แข็งแรงและอารมณ์ดี

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button