ข่าวทั่วไทยสังคม

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมจัดกิจกรรมเก็บขยะทะเลและปลูกป่า”โครงการรับรู้ กิจกรรมเก็บขยะและปลูกป่าเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันทะเลโลก”ประจำปี66

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมจัดกิจกรรมเก็บขยะทะเลและปลูกป่า"โครงการรับรู้ กิจกรรมเก็บขยะและปลูกป่าเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันทะเลโลก"ประจำปี66

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมจัดกิจกรรมเก็บขยะทะเลและปลูกป่า”โครงการรับรู้ กิจกรรมเก็บขยะและปลูกป่าเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันทะเลโลก”ประจำปี66

เมื่อเวลา 08.30.น.วันที่ 7 มิ.ย.66 ที่เกาะเสร็จ ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี Mr. Renaud Meyer, Resident Representative, UNDP Thailand น.อ.ณัฐพล สิพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ดร.สมปราชญ วุฒิจันทร์ รองอธิบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์และเครื่อข่ายสังคมมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมจัดกิจกรรม “จัดโครงการรับรู้ กิจกรรมเก็บขยะและปลูกป่าเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันทะเลโลก” โดยมีผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ นิสิตนักศึกษา ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง

โดยการจัดกิจกรรม”โครงการรับรู้ กิจกรรมเก็บขยะและปลูกป่าเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันทะเลโลกในครั้งนี้เนื่องมาจาก”โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nation Development, Programme, UNDP)”ได้ร่วมกับมหาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี อบจ.สุราษฎร์ธานี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุราษฎร์ธานี และธนาคารออมสินสาขาสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเก็บขยะทะเลและปลูกป่า เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ต่างๆในธรรมชาติ ปรับปรุงสภาพแวดล้อม และเก็บขยะทั่วบริเวณหาดซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเภทพลาสติกที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ทิ้งลงในทะเลและลอยมาบริเวณชายหาด ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนรู้สึกรักและหวงแหนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ยังคงมีความสวยงามตราบนานเท่านานต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button