ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

สืบพุนพินรวบไอ้ปิงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ไอซ์ 10 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 23,681 เม็ด

สืบพุนพินรวบไอ้ปิงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ไอซ์ 10 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 23,681 เม็ด

สืบพุนพินรวบไอ้ปิงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ไอซ์ 10 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 23,681 เม็ด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 ธ.ค.66 ที่สภ.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.นิพนธ์  พานิชเจริญ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์  ศิริคง  ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ณัฐชนน  เกิดก่อ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ชุมพล  คุ้มภิรมย์  รอง ผกก.สส.สภ.พุนพิน พ.ต.ต.มานิตย์  ทองชั่ง  สว.สส.สภ.พุนพิน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  ร่วมกันจับกุมตัวนายฉัตรเพชร  หรือปิง  พึ่งชาติ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/2 หมู่ 5 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์จำนวน 10 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 23,681 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 14 นัด

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสภ.พุนพินสืบทราบว่า นายฉัตรเพชร หรือปิง ผู้ต้องหามีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จึงได้วางแผนจับกุม และได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 20/11 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และบ้านเลขที่ 163/2 ม.5 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พบยาเสพติดของกลางจำนวนดังกล่าว

จากการสอบสวนนายฉัตรเพชร  หรือปิง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดตนเองทำหน้าที่ไปรับมาจากจุดต่างๆตามที่นัดหมายกับเครือข่าย เพื่อที่จะนำไปส่งต่อ ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 1-2 หมื่นบาท และบางส่วนจะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ จังหวัดชุมพร และพื้นที่สุราษฎร์ธานี จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ซึ่งจากการสอบสวนขยายผล พบว่าผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ โดยมีผู้สั่งการคือ จากการสอบสวนขยายผลพบผู้สั่งการ คือ นายนฤนาท หรือเปรียว พึ่งชาติ และ นายโกสิน คงคำ
ผู้ต้องหา ซึ่งหลบหนีหมายจับอยู่ที่ประเทศพม่า และเชื่อมโยงกับ เครือข่าย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวแล้วคือ นายพยุงศักดิ์  อินทสุภา พร้อมด้วย ยาบ้า จำนวน 94,000 เม็ด ของ สภ.พุนพิน เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 66 และเครือข่ายนายฉัตร์นนท์ หรือแม็ค  สมรูป  พร้อมด้วย ยาไอซ์ หนักประมาณ 2.22 กิโลกรัม และยาบ้า 3,721 เม็ด ของ สภ.บ้านนาเดิม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 66 และเครือข่ายการจับกุมตัว นายอภิศักดิ์  อภัยรัตน์  พร้อมด้วย ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม ของ สภ.กาญจนดิษฐ์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 66 ซึ่งจะได้ดำเนินสืบสวนขยายผลเพื่อทำลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button